Liên hệ tư vấn 1900.6165
Thứ Ba, Tháng Mười Một 12

Cấp chứng chỉ về phòng cháy chữa cháy

Chứng chỉ phòng cháy chữa cháy là một trong các hồ sơ quan trọng để xin cấp phép kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy. Thủ tục cấp chứng chỉ này như thế nào? Theo khoản 2 điều 47 nghị định 79/2014/NĐ-CP chứng chỉ phòng cháy, chữa cháy gồm:
a) Chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức về phòng cháy và chữa cháy.
b) Chứng chỉ hành nghề tư vấn thiết kế về phòng cháy và chữa cháy.
c) Chứng chỉ hành nghề tư vấn thẩm định về phòng cháy và chữa cháy.
d) Chứng chỉ hành nghề tư vấn giám sát về phòng cháy và chữa cháy.
đ) Chứng chỉ hành nghề tư vấn kiểm tra, kiểm định kỹ thuật về phòng cháy và chữa cháy.
e) Chứng chỉ bồi dưỡng chỉ huy trưởng thi công về phòng cháy và chữa cháy.
Chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức về phòng cháy và chữa cháy do cơ sở có chức năng đào tạo nghiệp vụ về phòng cháy và chữa cháy cấp và có giá trị sử dụng trên phạm vi toàn quốc.

Hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy
Hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy theo quy định tại thông tư 66/2014/TT-BCA, gồm 02 bộ (kèm theo 02 ảnh màu cỡ 3×4), cụ thể:
– Đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy kèm theo bản khai kinh nghiệm công tác chuyên môn có liên quan đến lĩnh vực đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề tư vấn (mẫu số PC23);
– Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu văn bằng, chứng chỉ có liên quan đến nội dung đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy.
Thời gian cấp phép: 35 ngày làm việc
Cơ quan cấp phép: Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Lưu ý: Các nội dung tư vấn hoặc văn bản pháp luật được trích dẫn trên có thể đã thay đổi hoặc hết hiệu lực tại thời điểm hiện tại. Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 1900.6165 để được tư vấn hỗ trợ một cách chính xác!

Bài viết liên quan

HOTLINE: 19006165