Liên hệ tư vấn 1900.6165
Thứ Bảy, Tháng Tám 17

Doanh nghiệp

Tỷ lệ thông qua nghị quyết của hội đồng thành viên có quy định tối thiểu không?

Tỷ lệ thông qua nghị quyết của hội đồng thành viên có quy định tối thiểu không?

Doanh nghiệp
Theo quy định tại điều 60 Luật doanh nghiệp 2014 quy định về tỷ lệ biểu quyết thông qua nghị quyết của hội đồng thành viên như sau:Điều 60. Nghị quyết của Hội đồng thành viên2. Trường hợp Điều lệ công ty không có quy định khác thì quyết định về các vấn đề sau đây phải được thông qua bằng biểu quyết tại cuộc họp Hội đồng thành viên:a) Sửa đổi, bổ sung nội dung của Điều lệ công ty quy định tại Điều 25 của Luật này;b) Quyết định phương hướng phát triển công ty;c) Bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên; bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm Giám đốc hoặc Tổng giám đốc;d) Thông qua báo cáo tài chính hằng năm;đ) Tổ chức lại hoặc giải thể công ty.3. Trường hợp Điều lệ công ty không có quy định khác, nghị quyết của Hội đồng thành viên được thông qua tại cuộc họp trong các trường hợ
Xác thực tính toàn vẹn (không thay đổi) của dữ liệu được ký

Xác thực tính toàn vẹn (không thay đổi) của dữ liệu được ký

Doanh nghiệp
Trong một số trường hợp khi nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh bằng chữ ký số, khách hàng có thể gặp phải thông báo yêu cầu sửa đổi hồ sơ với nội dung "người ký xác thực hồ sơ chưa ký tính toàn vẹn dữ liệu sau khi ký xác thực hồ sơ" hoặc yêu cầu "xác thực các văn bản lưu trong cùng 1 file" như hợp đồng dịch vụ, giấy giới thiệu, chứng minh nhân dân của người nộp hồ sơ. Trường hợp này bộ phận tư vấn pháp luật của AZLAW sẽ giải đáp trong bài viết sau:Thứ nhất, về vấn đề đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử, việc hồ sơ hợp lệ và quy trình được hướng dẫn tại điều 36, 37 nghị định 78/2015/NĐ-CP và nghị định 108/2018/NĐ-CPĐiều 36. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử hợp lệHồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử là hợp lệ khi đảm bảo đầy đủ các yêu cầu sau:1. Có đầy đủ các giấy tờ
Tìm đơn vị thành lập công ty tại Hoà Bình?

Tìm đơn vị thành lập công ty tại Hoà Bình?

Doanh nghiệp
Bạn là tổ chức, cá nhân muốn thành lập công ty và thực hiện các hoạt động tại Hoà Bình? Bạn muốn tìm một đơn vị thành lập công ty uy tín tại Hoà Bình? AZLAW là đơn vị chuyên tư vấn pháp luật về thành lập công ty và các vấn đề pháp lý liên quan luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong quá trình thành lập công ty.Các vấn đề cần lưu ý khi lập công ty tại Hoà Bình- Tên công ty: Tên công ty không được đặt trùng hoặc nhầm lẫn với các công ty đã thành lập trước đó (trên cả nước), tham khảo thêm lưu ý khi đặt tên công ty đúng quy định pháp luật- Địa chỉ trụ sở chính của công ty không được đặt tại chung cư, nhà tập thể- Vốn điều lệ liên quan tới mức lệ phí môn bài hàng năm, vốn từ 10 tỷ đồng trở xuống lệ phí môn bài là 2.000.000 VNĐ/năm. Vốn trên 10 tỷ đồng là 3.000.000 VNĐ/năm- Sau khi
Đăng ký kế toán trưởng với sở KHĐT

Đăng ký kế toán trưởng với sở KHĐT

Doanh nghiệp
Thủ tục đăng ký kế toán trưởng với sở kế hoạch đầu tư tiến hành như thế nào? Các tài liệu cần chuẩn bị khi đăng ký kế toán trưởng với sở kế hoạch đầu tư là những tài liệu gì?Trả lờiKế toán trưởng là một trong những chức danh quản lý doanh nghiệp trong công ty theo quy định của luật doanh nghiệp 2015. Do vậy, để đăng ký hoặc thay đổi kế toán trưởng trong công ty cần làm thủ tục thông báo kế toán trưởng tới sở kế hoạch đầu tư. Tham khảo thêm - Doanh nghiệp có bắt buộc phải có kế toán trưởng?- Giám đốc công ty có thể kiêm kế toán không?- Chồng làm giám đốc, vợ làm kế toán được không?Hồ sơ cần chuẩn bị để thông báo (đăng ký) kế toán trưởngBản sao giấy tờ chứng thực cá nhân của kế toán trưởngThông báo thay đổi đăng ký kinh doanh mẫu II-1 thông tư 02/2019/TT-BKHĐTHợp đồng cung c
Thời điểm nộp phí công bố thông tin khi đăng ký kinh doanh?

Thời điểm nộp phí công bố thông tin khi đăng ký kinh doanh?

Doanh nghiệp
Gần đây có một số bạn hỏi khi nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh bằng chữ ký số bị chuyên viên xử lý ra thông báo yêu cầu bổ sung thêm biên lai thu phí, vậy việc yêu cầu như vậy có tuân theo quy định của Luật Doanh Nghiệp và các văn bản hướng dẫn không?Trả lờiCăn cứ theo các quy định tại điểm d khoản 2 điều 27 Nghị định 78/2015/NĐ-CP và khoản 17 điều 1 của nghị định 108 (Sửa đổi điều 55 nghị định 78/2015/NĐ-CP) quy định như sau:Điều 27. Tiếp nhận, xử lý hồ sơ đăng ký doanh nghiệp2. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp được tiếp nhận để nhập thông tin vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp khi:d) Đã nộp phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định.Điều 55. Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp1. Việc đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp được
Thủ tục trả dấu cho cơ quan công an

Thủ tục trả dấu cho cơ quan công an

Doanh nghiệp
Xin hỏi thủ tục trả dấu cho cơ quan công an như thế nào? Trường hợp nào phải trả lại con dấu cho cơ quan công an? Hồ sơ trả lại con dấu cho cơ quan công an gồm những gì?Trả lờiPhòng PC64 - Phòng cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội là một trong các đơn vị quản lý về con dấu của các cơ quan tổ chức sử dụng con dấu. Từ ngày 1/7/2015 theo luật doanh nghiệp 2015 Sở KHĐT sẽ là cơ quan quản lý con dấu của các đơn vị thành lập mới hoặc thay đổi dấu sau ngày này. Như vậy:Các trường hợp phải trả lại con dấu cho cơ quan công anDoanh nghiệp thành lập trước 1/7/2015 trả dấu để giải thể, thay đổi thông tin trên mẫu dấu của công tyCác cơ quan, tổ chức khác sử dụng con dấu (công ty luật, trường mầm non, công đoàn...) khi không có nhu cầu sử dụng con dấuSử dụng con dấu mà đã hết thời
Khôi phục mã số thuế khi đang làm thủ tục giải thể?

Khôi phục mã số thuế khi đang làm thủ tục giải thể?

Doanh nghiệp
Công ty đang thực hiện thủ tục giải thể có thể khôi phục mã số thuế và tiếp tục hoạt động hay không? Đây là một trong một số trường hợp khách hàng đặt câu hỏi tới AZLAW, trên thực tế một số trường hợp công ty rơi vào tình trạng hoạt động khó khăn có nhu cầu giải thể, tuy nhiên trong quá trình giải thể thì lại huy động được vốn và tiếp tục muốn hoạt động. Trường hợp doanh nghiệp đang thực hiện chấm dứt hiệu lực mã số thuế có thể xin mở lại và tiếp tục kinh doanh không?Theo công văn 1685/TCT-KK ngày 27/04/2017 hướng dẫn như sau:Căn cứ quy định tại Khoản 3 Điều 8, Điểm c Khoản 1 Điều 209 và Điểm d Khoản 1 Điều 211 của Luật Doanh nghiệp năm 2014 và các văn bản hướng dẫn thi hành;Căn cứ quy định tại Điều 29 của Luật Quản lý thuế về chấm dứt hiệu lực mã số thuế;Căn
Tư vấn thành lập công ty tại Đà Nẵng

Tư vấn thành lập công ty tại Đà Nẵng

Doanh nghiệp
Đà Nẵng là một trong những thành phố đáng sống nhất của Việt Nam, cũng vì lý do này mà nhiều người chọn Đà Nẵng làm nơi để tiến hành các hoạt động kinh doanh của mình. Tuy nhiên, nếu bạn là người muốn thành lập công ty hoặc kinh doanh tại Đà Nẵng mà chưa nắm rõ quy trình, thủ tục, các loại thuế phải đóng cho doanh nghiệp có thể liên hệ với AZLAW.Các giấy tờ cần chuẩn bị khi thành lập công ty tại Đà Nẵng- Khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin về công ty như tên doanh nghiệp, địa chỉ (tại Đà Nẵng), số vốn, lĩnh vực hoạt động, thông tin thành viên/cổ đông sáng lập công ty để chúng tôi làm căn cứ để soạn thảo hồ sơ thành lập- Chuẩn bị sẵn bản sao y chứng thực giấy tờ chứng thực cá nhân của người thành lập công tyCác bước tiến hành thành lập công ty tại Đà NẵngBước 1: Khách hàn
Người đại diện theo ủy quyền của tổ chức

Người đại diện theo ủy quyền của tổ chức

Doanh nghiệp
Theo quy định của luật doanh nghiệp 2014 trong một số trường hợp các cổ đông, thành viên là tổ chức phải cử đại diện theo ủy quyền để nhân danh các tổ chức đó thực hiện các vấn đề về quyền và nghĩa vụ của tổ chức theo quy định.Tham khảo:- Văn bản uỷ quyền cho người đại diện của chủ sở hữu là tổ chức- Văn bản uỷ quyền cho người đại diện của cổ đông là tổ chứcKhái niệm về người đại diện theo ủy quyền của tổ chứcTại khoản điều 15 Luật doanh nghiệp 2014 quy định về người đại diện ủy quyền của tổ chức như sau:1. Người đại diện theo ủy quyền của chủ sở hữu, thành viên, cổ đông công ty là tổ chức phải là cá nhân được ủy quyền bằng văn bản nhân danh chủ sở hữu, thành viên, cổ đông đó thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo quy định của Luật này.Điều kiện với người đại diện theo
Yêu cầu phiếu lý lịch tư pháp khi đăng ký kinh doanh “cầm đồ”

Yêu cầu phiếu lý lịch tư pháp khi đăng ký kinh doanh “cầm đồ”

Doanh nghiệp
Gần đây, một số trường hợp đăng ký kinh doanh ngành nghề "dịch vụ cầm đồ" được phòng đăng ký kinh doanh thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ với nội dung:Căn cứ tại văn bản số 3877/BKHĐT-ĐKKD ngày 07/06/2019 của Bộ kế hoạch đầu tư về việc triển khai chỉ thị 12/CT-TTg yêu cầu: đối với hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ cầm đồ, đòi nợ, Cơ quan đăng ký kinh doanh có thể yêu cầu người đăng ký thành lập doanh nghiệp nộp phiếu lý lịch tư pháp theo quy định tại Khoản 2 điều 18 luật doanh nghiệp 2014. Vì vậy, đối với ngành nghề kinh doanh "dịch vụ cầm đồ" mã ngành 6492, đề nghị doanh nghiệp bổ sung phiếu lý của tư pháp của...Hiện tại, về mặt quy định, tại chỉ thị 12/CT-TTg có nội dung liên quan tới ngành nghề cầm đồ, đòi nợ như sau:7. Bộ Kế hoạch và Đầu t