Liên hệ tư vấn 1900.6165
Thứ Tư, Tháng Mười Một 20

Giải trình điều chỉnh chấp thuận nhu cầu sử dụng lao động

Xin cháp thuận nhu cầu sử dụng lao động là công việc bắt buộc phải thực hiện hiện trước khi xin cấp giấy phép lao động/ cấp đổi giây phép lao động. Nếu vị trí công việc sử dụng lao động nước ngoài đó đã có thông báo chấp thuận nhu cầu sử dụng lao động của cơ quan có thẩm quyền mà hết thời hạn sử dụng lao động nước ngoài hoặc thay đổi số lượng lao động nước ngoài ở vị trí đó thì doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục giải trình điều chỉnh chỉnh chấp thuận nhu cầu sử dụng lao động

Hồ sơ giải trình điều chỉnh chấp thuận nhu cầu sử dụng lao động

– Văn bản giải trình thay đổi nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài (mẫu 02 thông tư 40/2016/TT-BKHĐT)
– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Bản sao y chứng thực)
– Thông báo chấp thuận nhu cầu sử dụng lao động đã được cấp (bản sao y chứng thực). Trường hợp doanh nghiệp bị thất lạc các thông báo chấp thuận nhu cầu sử dụng lao động đã được cấp, doanh nghiệp gửi kèm hồ sơ công văn giải trình về việc thất lạc thông báo chấp thuận nhu cầu sử dụng lao động
– Giấy giới thiệu cho người thực hiện nộp hồ sơ

Trong văn bản giải trình thay đổi nhu cầu sử dụng lao động, doanh nghiệp cần nêu rõ thông tin vị trí công việc đã được chấp thuận, thông tin vị trí công việc đã sử dụng sau khi có thông báo chấp thuận nhu cầu sử dụng của cơ quan có thẩm quyền. Đặc biệt cần nêu rõ lý do thay đổi nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài.

Cách thức nộp hồ sơ giải trình điều chỉnh nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài

Hiện tại các hồ sơ trong lĩnh vực lao động, doanh nghiệp đều có thể nộp hồ sơ theo một trong hai cách sau:
– Nộp hồ sơ trực tiếp: Đối với trường hợp này doanh nghiệp chuẩn bị 01 bộ hồ sơ theo hướng dẫn ở trên và nộp tại Bộ phận một cửa Sở lao động thương binh xã hội/ Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất.
– Nộp hồ sơ qua mạng: Khi nộp hồ sơ qua mạng, doanh nghiệp vào trang dvc.dichvuvieclam.vn, sau đó tạo tài khoản đăng nhập, đăng nhập vào nộp hồ sơ. Đối với trường hợp này thời gian giải quyết hồ sơ sẽ tính từ thời điểm doanh nghiệp nhận được giấy biên nhận hồ sơ

Hiện tại việc nộp hồ sơ qua mạng doanh nghiệp sẽ được giải quyết hồ sơ trong thời hạn 12 ngày làm việc, trong khi nộp hồ sơ trực tiếp thời gian giải quyết sẽ là 15 ngày làm việc. Do đó doanh nghiệp có thể cân nhắc việc nộp hồ sơ cho phù hợp. Trong quá trình nộp hồ sơ có vướng mắc, doanh nghiệp có thể liên hệ với chúng tôi qua số 19006165, AZLAW sẽ hướng dẫn, giải đáp cho quý khách hàng

Lưu ý: Các nội dung tư vấn hoặc văn bản pháp luật được trích dẫn trên có thể đã thay đổi hoặc hết hiệu lực tại thời điểm hiện tại. Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 1900.6165 để được tư vấn hỗ trợ một cách chính xác!

Bài viết liên quan

HOTLINE: 19006165