Liên hệ tư vấn 1900.6165
Thứ Bảy, Tháng Mười Hai 14

Những vấn đề cần lưu ý khi nộp hồ sơ cấp giấy phép lao động online

Hiện tại doanh nghiệp có thể lựa chọn nộp hồ sơ giải trình xin chấp thuận nhu cầu sử dụng lao động, giải trình điều chỉnh chấp thuận nhu cầu sử dụng lao động, cấp mới giấy phép lao động, cấp đổi giấy phép lao động theo một trong hai phương thức sau:

Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh (thành phố) hoặc Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất nơi doanh nghiệp đặt trụ sở

Cách 2: Nộp hồ sơ qua mạng. Hiện tại từ ngày 1/1/2017, ngoài cách nộp hồ sơ trực tiếp, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ qua mạng trên wedsite: dvc.dichvuvieclam.gov.vn

Cách nộp hồ sơ trực tiếp là cách nộp hồ sơ truyền thống mà chúng ta vẫn thường sử dụng, vì vậy AZLAW sẽ không hướng dẫn hướng dẫn về cách nộp này nữa. Còn về cách nộp hồ sơ qua mạng mới bắt đầu được áp dụng từ ngày 1/1/2017 ở một số địa phương, hiện tại đã được áp dụng rộng rãi trên cả nước. AZLAW sẽ hướng dẫn chi tiết và chia sẻ kinh nghiệm về cách nộp hồ sơ này để doanh nghiệp hiểu rõ hơn và có thể thao tác nộp được hồ sơ trên wedsite: dvc.dichvuvieclam.gov.vn

Trước khi nộp hồ sơ trực tuyến, người nộp hồ sơ cần cần chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.. AZLAW đã hướng dẫn quý khách hàng chuẩn bị hồ sơ của từng thủ tục. Quý khách hàng tham khảo và chuẩn bị hồ sơ theo hướng dẫn dưới đây:

Tất cả các tài liệu quý khách hàng đã chuẩn bị, quý khách hàng điền đầy đủ thông tin ngày tháng năm; đồng thời scan toàn bộ giấy tờ đó và đặt tên file đầy đủ chẳng hạn như: Cong_van_giai_trinh; Ho_chieu; Giay_chung_nhan_dang_ky_doanh_nghiep…

Sau khi chuẩn bị xong tài liệu, khách hàng nếu nộp lần đầu sẽ phải tạo tài khoản nộp hồ sơ trên wedsite:dvc.dichvuvieclam.gov.vn. Khi vào wedsite:dvc.dichvuvieclam.gov.vn doanh nghiệp chọn mục đăng ký tài khoản sau đó nhập địa chỉ email và mật khẩu.

Nộp hồ sơ qua mạng có bắt buộc phải có chữ ký số của doanh nghiệp

Hiện tại việc nộp hồ sơ qua mạng đối với các thủ tục về lao động doanh nghiệp sau khi đăng nhập vào tài khoản và nhập đầy đủ thông tin khi ấn nút nộp hồ sơ, hệ thống sẽ hiện ra một cửa sổ, khi đó bạn có thể nộp theo một trong hai cách: Xác nhận chữ ký số hoặc Nộp không xác thực. Cả hai cách nộp này đều nộp được các loại hồ sơ liên quan đến cấp phép lao động cho người lao động nước ngoài. Vì thế hiện tại người thực hiện nộp hồ so vẫn thường thực hiện nộp theo cách nộp không xác thực, do nộp theo cách này người nộp hồ sơ có thể chủ động gửi hồ sơ đi mà không cần phải có chữ ký số doanh nghiệp, không cần cái java.

Khi nào nhận được giấy biên nhận nộp hồ sơ

Giấy biên nhận nộp hồ sơ sẽ được gửi qua cho doanh nghiệp theo thông tin email mà doanh nghiệp đăng ký khi tạo tài khoản. Quy trình xét duyệt cấp giấy biên nhận như sau: Doanh nghiệp gửi hồ sơ online => Cán bộ Bộ phận một cửa cơ quan có thẩm quyền giải quyết kiểm tra thành phần hồ sơ => Gửi giấy biên nhận hồ sơ qua email nếu hồ sơ đầy đủ theo quy định; Gửi thông báo sửa đổi bổ sung nếu hồ sơ còn thiếu theo quy định. Thông thường quy trình này mất khoảng 6-8 tiếng. Do dó doanh nghiệp nên lưu ý sau khoảng thời gian trên nếu không nhận được giấy biên nhận đã nộp hồ sơ hoặc thông báo sửa đổi bổ sung thì người nộp hồ sơ nên chủ động gọi điện, liên hệ với bộ phận một cửa của cơ quan có thẩm quyền giải quyết hồ sơ. Tránh trường hợp hệ thống bị lỗi hoặc cán bộ bộ phận một cửa xét duyệt xót hồ sơ.

Cách nộp lệ phí nhà nước đối với các hồ sơ liên quan đến lao động nước ngoài có thu lệ phí

Khác với các thủ tục hành chính khác, các thủ tục hành chính trong lĩnh vực cấp giấy phép lao động không phải nộp lệ phí tại thời điểm nộp hồ sơ online. Do vậy doanh nghiệp nộp lệ phí khi đến Bộ phận một cửa nhận kết quả.

Nộp hồ sơ online xong có phải nộp hồ sơ bản giấy nữa không

Theo quy định hiện hành việc nộp hồ sơ online là doanh nghiệp scan và nộp trên hệ thống đê chuyên viên thẩm định và duyệt hồ sơ trước. Khi hồ sơ được chấp thuận, doanh nghiệp vẫn phải mang hồ sơ bản giấy đã scan nộp, Giấy giới thiệu và Giấy biên nhận đã nộp hồ sơ đến bộ phận một cửa để nhận kết quả. Để tránh phải đi lại nhiều lần, AZLAW khuyên doanh nghiệp đến ngày hẹn trả kết quả trên giấy biên nhận, doanh nghiệp nên chủ động gọi điện trước tới bộ phận một cửa theo số điện thoại trên giấy biên nhận để xác nhận việc đã có kết quả hay chưa. Vì trên thực tế đôi lúc kết quả có thể bị chậm so với ngày hẹn.

Lưu ý: Các nội dung tư vấn hoặc văn bản pháp luật được trích dẫn trên có thể đã thay đổi hoặc hết hiệu lực tại thời điểm hiện tại. Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 1900.6165 để được tư vấn hỗ trợ một cách chính xác!

Bài viết liên quan

HOTLINE: 19006165