Liên hệ tư vấn 1900.6165
Chủ Nhật, Tháng Chín 15

Thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện nước ngoài

Thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài là một trong những trường hợp phải làm thủ tục điều chỉnh giấy phép hoạt động của văn phòng đại diện. Dưới đây là thủ tục cần thực hiện khi thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài.

Điều chỉnh giấy phép hoạt động của văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài

Để điều chỉnh giấy phép hoạt động của văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài (thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện) cần thực hiện thủ tục sau:
Thứ nhất: Thực hiện kê khai nộp thuế thu nhập cá nhân và quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho người đứng đầu văn phòng đại diện cũ đến thời điểm có quyết định thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện
Việc kê khai và quyết toán này được thực hiện tại Cục thuế tỉnh (thành phố) nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở
Thứ hai: Nộp hồ sơ điều chỉnh giấy phép hoạt động văn phòng đại diện tại Sở công thương

Hồ sơ cần chuẩn bị gồm có:
– Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện (theo mẫu) do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký
– Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện
– Hộ chiếu của người đứng đầu văn phòng đại diện mới (bản sao y chứng thực)
– Giấy tờ chứng minh người đứng đầu cũ của Văn phòng đại diện đã thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân đến thời điểm thay đổi
– Giấy giới thiệu cho người đi nộp hồ sơ
– Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài (Bản sao y chứng thực)
Lưu ý: Trong vòng 60 ngày kể từ ngày thương nhân nước ngoài ra quyết định điều chỉnh thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện, Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài phải gửi hồ sơ điều chỉnh giấy phép tới Sở Công Thương hoặc cơ quan đã cấp giấy chứng nhận hoạt động  văn phòng đại diện. Trong cùng một lần điều chỉnh, Văn phòng đại điện có thể điều chỉnh nhiều nội dung khác nhau chẳng hạn: điều chỉnh trụ sở văn phòng đại diện; điều chỉnh nội dung hoạt động; điều chỉnh gia hạn thời hạn hoạt động.
Thời gian cấp giấy phép điều chỉnh: 05 ngày làm việc
Lệ phí cấp điều chỉnh giấy phép văn phòng đại diện: 1.500.000 VNĐ

Thực hiện xin giấy phép lao động cho trưởng văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài cần thực hiện thêm thủ tục xin giấy phép lao động trong trường hợp người đứng đầu văn phòng đại diện là người nước ngoài. Khi xin giấy phép lao động, cần chuẩn bị hồ sơ như sau:
– Giấy khám sức khỏe được cấp không quá 12 tháng
– Phiếu lý lịch tư pháp được cấp không quá 06 tháng
– Hộ chiều của trưởng văn phòng đại diện (bản sao y chứng thực)
– Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài (Bản sao y chứng thực)
– Ảnh 4×6 được chụp không có 06 tháng
– Văn bản chứng minh là nhà quản lý (Quyết định bổ nhiệm, xác nhận kinh nghiệm làm việc của thương nhân ở nước ngoài

Những giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền ở nước ngoài cấp phải được hợp pháp hóa lãnh sự và công chứng dịch.

Trình tự thực hiện:
Bước 1: Xin chấp thuận của Sở lao động tỉnh (thành phố) nơi văn phòng đại diện có trụ sở về việc sử dụng lao động nước ngoài
Bước 2: Nộp hồ sơ xin cấp giấy phép lao động.

Lưu ý: Các nội dung tư vấn hoặc văn bản pháp luật được trích dẫn trên có thể đã thay đổi hoặc hết hiệu lực tại thời điểm hiện tại. Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 1900.6165 để được tư vấn hỗ trợ một cách chính xác!

Bài viết liên quan