Liên hệ tư vấn 1900.6165

Thủ tục đăng ký tạm ngừng hoạt động cho chi nhánh

Chi nhánh của công ty có thể đăng ký tạm ngừng hoạt động trong trường hợp kinh doanh kém hiệu quả. Với mong muốn giúp quý khách hàng có thể thực hiện thủ tục một cách đơn giản, tiết kiệm thời gian, chi phí, AZLAW xin đưa ra hướng dẫn quý khách hàng thực hiện thủ tục đăng ký tạm ngừng hoạt động cho chi nhánh công ty

Hồ sơ cần chuẩn bị khi đăng ký tạm ngừng hoạt động cho chi nhánh

Chi nhánh là đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp, do đó việc đăng ký tạm ngừng hoạt động cho chi nhánh cần phải được công ty thông qua. Hồ sơ đăng ký tạm ngừng hoạt động cho chi nhánh sẽ bao gồm các giấy tờ sau:

  • Thông báo tạm ngừng hoạt động (Theo mẫu quy định)
  • Biên bản họp hội đồng quản trị/ hội đồng thành viên công ty về việc tạm ngừng hoạt động của chi nhánh
  • Quyết định của hội đồng quản trị/ hội đồng thành viên/ chủ sở hữu công ty về việc tạm ngừng hoạt động của chi nhánh
  • Văn bản ủy quyền cho người đại diện làm thủ tục
  • Chứng minh nhân dân (bản sao có chứng thực) của người nộp hồ sơ.

Lưu ý: Khi thời gian tạm ngừng hoạt động của chi nhánh sẽ là 01 năm, có thể được ra hạn nhưng tối đa không quá 02 năm.

Hồ sơ trên nộp tại sở kế hoạch phải là bản gốc, những loại giấy tờ có từ hai trang trở lên, doanh nghiệp sẽ phải đóng dấu giáp lai các trang.

Thủ tục thực hiện đăng ký tạm ngừng hoạt động cho chi nhánh

Bước 1: Thực hiện nộp hồ sơ đăng ký tạm ngừng hoạt động

Hồ sơ tạm ngừng hoạt động của chi nhánh cần phải nộp tới cơ quan đăng ký kinh doanh trước 15 ngày kể từ ngày doanh nghiệp tạm ngừng. Trường hợp doanh nghiệp nộp hồ sơ không tuân thủ quy định này, Sở kế hoạch đầu tư sẽ ra thông báo yêu cầu doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Hồ sơ đầy đủ, cán bộ một cửa in giấy biên nhận và hẹn ngày trả kết quả.

Cơ quan giải quyết: Phòng đăng ký kinh doanh nơi Chi nhánh công ty đặt trụ sở

Thời gian giải quyết: 03 ngày làm việc

Lệ phí nhà nước: Thủ tục đăng ký tạm ngừng hoạt động cho chi nhánh được miễn lệ phí nhà nước.

Bước 2: Nhận kết quả đăng ký tạm ngừng hoạt động cho chi nhánh

Đến ngày hẹn, người được ủy quyền có mặt tại cơ quan đăng ký kinh doanh để nhận kết quả. Khi đến nhận kết quả phải mang theo các giấy tờ sau:

  • Văn bản ủy quyền cho người đại diện đi làm thủ tục
  • Chứng minh thư nhân dân (bản gốc) để cán bộ một cửa đối chiếu
  • Giấy hẹn trả kết quả.

Kết quả nhận được: Thông báo của Sở kế hoạch đầu tư về việc tạm ngừng hoạt động của chi nhánh. Trong đó nêu rõ thông tin của chi nhánh đăng ký tạm ngừng hoạt động, thời gian tạm ngừng hoạt động.

Thủ tục với cơ quan thuế khi chi nhánh tạm ngừng hoạt động

Hiện tại Hệ thống đăng ký kinh doanh và hệ thống thuế đã liên thông, nên chi nhánh không cần gửi thông báo tạm ngừng hoạt động cơ quan thuế quản lý.

Trường hợp tạm ngừng hoạt động từ ngày 1/1 đến ngày 31/12, chi nhánh sẽ được miễn thuế môn bài và không phải nộp các loại tờ khai thuế.

Lưu ý: Các nội dung tư vấn hoặc văn bản pháp luật được trích dẫn trên có thể đã thay đổi hoặc hết hiệu lực tại thời điểm hiện tại. Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 1900.6165 để được tư vấn hỗ trợ một cách chính xác!

Bài viết liên quan

HOTLINE: 19006165