Thứ Năm (28/03/2024)

Thủ tục tạm ngừng kinh doanh chi nhánh

Mẹo nhỏ: Tham gia nhóm hỗ trợ AZLAW để được cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề liên quan trên Facebook tại đây hoặc Zalo tại đây

Hồ sơ, trình tự, thủ tục tạm ngừng kinh doanh cho chi nhánh như thế nào? Hướng dẫn tạm ngừng kinh doanh cho chi nhánh

Chi nhánh của công ty có thể đăng ký tạm ngừng hoạt động trong trường hợp kinh doanh kém hiệu quả. Với mong muốn giúp quý khách hàng có thể thực hiện thủ tục một cách đơn giản, tiết kiệm thời gian, chi phí, AZLAW xin đưa ra hướng dẫn quý khách hàng thực hiện thủ tục đăng ký tạm ngừng hoạt động cho chi nhánh công ty

Xem thêm: Tạm ngừng kinh doanh cho doanh nghiệp

Hồ sơ tạm ngừng kinh doanh cho chi nhánh

Chi nhánh là đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp, việc tạm ngừng kinh doanh của chi nhánh theo quy định tại điều 66 nghị định 01/2021/NĐ-CP. Hồ sơ đăng ký tạm ngừng hoạt động cho chi nhánh sẽ bao gồm các giấy tờ sau:
– Thông báo tạm ngừng hoạt động (Theo mẫu II-21 thông tư 01/2021/TT-BKHĐT)
Uỷ quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp

Thủ tục tạm ngừng kinh doanh chi nhánh

Bước 1: Thực hiện nộp hồ sơ tạm ngừng kinh doanh cho chi nhánh
Hồ sơ tạm ngừng kinh doanh cho chi nhánh có thể thực hiện như trên và nộp qua mạng hoặc trực tiếp (hồ sơ tạm ngừng kinh doanh không nộp được bằng chữ ký số.

Xem thêm: Nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh bằng tài khoản ĐKKD

Bước 2: Phòng ĐKKD xem xét tính hợp lệ của hồ sơ
Nếu hồ sơ hợp lệ ra thông báo hồ sơ hợp lệ (nếu nộp hồ sơ online), người nộp hồ sơ nộp hồ sơ bản giấy để nhận kết quả

Tạm ngừng kinh doanh chi nhánh với cơ quan thuế

Hiện tại Hệ thống đăng ký kinh doanh và hệ thống thuế đã liên thông, nên chi nhánh không cần gửi thông báo tạm ngừng hoạt động cơ quan thuế quản lý. Trường hợp tạm ngừng hoạt động từ ngày 1/1 đến ngày 31/12, chi nhánh sẽ được miễn thuế môn bài và không phải nộp các loại tờ khai thuế.

Xem thêm: Tạm ngừng kinh doanh trọn năm

Liên hệ để được hỗ trợ

Bài viết liên quan