Liên hệ tư vấn 1900.6165
Thứ Ba (20/04/2021)

Thủ tục thay đổi người đứng đầu chi nhánh

Thay đổi giám đốc chi nhánh phải làm gì? Hồ sơ thay đổi trưởng chi nhánh công ty? Thủ tục thay đổi người đứng đầu chi nhánh

Người đại diện chi nhánh có nhiệm vụ thực hiện các công việc mà Giám đốc (Tổng giám đốc) của công ty ủy quyền cho. Do đó, người đại diện của của nhánh giữ vai trò quan trọng, đại diện cho chi nhánh thực hiện các hoạt động  kinh doanh, sản xuất. Nhưng trong có quá trình hoạt động do nhiều lý do khách quan khác nhau mà có thể dẫn tới việc thay đổi nhân sự để phù hợp với hoạt động của công ty. Để thay đổi người đại diện chi nhánh doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục theo như quy định của pháp luật. Khoản 2 điều 62 Nghị định 01/2021/NĐ-CP có quy định như sau:

Điều 62. Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh
2. Khi thay đổi các nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh. Trường hợp thay đổi người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện, kèm theo thông báo phải có bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.
Khi nhận được Thông báo của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, thay đổi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

Theo đó, doanh nghiệp cần lựa chọn người đứng đầu chi nhánh là người lao động trong công ty, cổ đông, thành viên trong công ty hoặc người đại diện theo pháp luật của công ty.

Thủ tục thay đổi người đứng đầu chi nhánh

Hồ sơ thay đổi người đứng đầu chi nhánh bao gồm
– Mẫu thông báo thay đổi người đứng đầu chi nhánh (Mẫu tại thông tư 02/2019/TT-BKHĐT)
– Bản sao y giấy tờ pháp lý của người đứng đầu chi nhánh
Uỷ quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp
– Bản sao y giấy tờ pháp lý của của người nộp hồ sơ

Nộp hồ sơ thay đổi người đứng đầu chi nhánh
Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận một cửa của Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Thành phố nơi Chi nhánh công ty đặt trụ sở.
Cách 2: Nộp hồ sơ qua mạng điện tử sẽ được miễn 100% lệ phí đăng ký (hiện nay là 50.000VNĐ).

Xem thêm: Thủ tục đăng ký kinh doanh qua mạng

Lưu ý: Hiện tại đối Phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp nộp hồ sơ 100% qua mạng.  Do đó nếu Chi nhánh ở Hà Nội thì quý khách hàng phải tiến hành nộp hồ sơ qua mạng.

Lưu ý: Các nội dung tư vấn hoặc văn bản pháp luật được trích dẫn trên có thể đã thay đổi hoặc hết hiệu lực tại thời điểm hiện tại. Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 1900.6165 để được tư vấn hỗ trợ một cách chính xác!

Bài viết liên quan

HOTLINE: 19006165